Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Hỗ trợ ổn định đường huyết bằng cây sả

Sả không còn xa lạ gì với chúng ta vì nó được sử dụng làm một loại gia vị hấp dẫn cho món ăn và ngoài ra nó còn được sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Nhưng ít người biết rằng ở Do Thái người ta sử dụng cây này để chữa bệnh tiểu đường.

Chữa tiểu đường bằng sả

Khả năng chữa bệnh tiểu đường của cây sả chính thức được công nhận từ sau nghiên cứu của các nhà khoa học trường đại học Ben Gurion thuộc vùng Negev, Do Thái.


Khả năng chữa tiểu đường của sả đã được các nhà khoa học chứng minh

ho-tro-on-dinh-duong-huyet-bang-cay-sa


Họ đã phát hiện ra, lượng dầu thơm có trong cây sả không chỉ là chất giúp an thần, ngủ ngon, thông kinh hoạt lạc, cải thiện tuần hoàn máu mà chúng còn duy trì nồng độ đường trong máu ở mức ổn định. Ngoài ra, thường xuyên dùng sả còn giúp người tiểu đường ngăn chặn biến chứng huyết áp cao thường gặp.

Điều đặc biệt hơn, loại gia vị quen thuộc này còn có khả năng kháng lại sự phát triển của các tế bào ung thư, cụ thể, 1g sả có thể diệt được 1 tế bào ung thư trong ống nghiệm.

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng sả hiệu quả nhất

Chữa tiểu đường bằng sả

Chuẩn bị: 5-7 cây sả

Cách làm: Sả mang rửa sạch, dùng dao đập dập thân cây rồi thêm 2 lít nước vào nồi đun sôi sả trong vòng 10 phút, để nguội dùng uống thay nước lọc hằng ngày. Kiên trì sử dụng trong khoảng 60 ngày để lượng đường huyết ổn định trở lại.


Ngoài việc điều trị tiểu đường, nước sả cũng sẽ giúp bạn có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hiếm khi bị đau bụng, tiêu chảy hay đầy hơi.

ho-tro-on-dinh-duong-huyet-bang-cay-sa


Một số bài thuốc chữa bệnh khác từ sả

Chữa đau bụng kinh: Với chị em phụ nữ hay bị đau bụng khi đến tháng, không cần dùng đến các loại thuốc giảm đau nhiều tác dụng phụ mà chỉ cần ép khoảng 5 cây sả hòa lẫn 1 chút nước lọc để uống sẽ thấy cơn đau giảm đi và chu kì kinh nguyệt cũng đều đặn hơn.

Chữa đau lưng, đau thần kinh tọa: Dùng tinh dầu sả kết hợp với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 rồi bôi vào các chỗ bị đau, kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng chỉ 1 lúc khi các tinh dầu ngấm vào da bạn sẽ thấy đỡ đau ngay.

Giảm cân: Với những người đang muốn cải thiện cân nặng của mình thì việc thêm sả vào bữa ăn là sự lựa chọn hoàn hảo. Sả sẽ giúp giảm calo trong các món ăn và giúp đốt cháy lượng chất béo còn dư, ngăn không cho chúng tích lũy thành mỡ thừa.

Giải rượu” giã nát 1 bó sả, chắt lấy 1 chén nước cốt cho người say uống sẽ giúp tỉnh táo trong thời gian ngắn, không hề bị đau nhức đầu.

Làm sạch gàu, dài tóc: Nấu nước sả để gội đầu sẽ giúp tóc dầy, nhanh dài, ít gàu, ít rụng.

Chữa cảm cúm: nấu nước sả (để nguyên cả lá và củ) rồi xông hơi

Chữa hôi miệng: Chọn củ sả non rửa sạch, phơi khô, tán thành bột mịn, hằng ngày pha với nước ấm súc miệng vừa thơm miệng lại chắc răng.
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: