Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Điều trị bệnh tiểu đường bằng cá lau kiếng

Gần đây tôi nghe thấy có nhiều người dùng cá lau kiếng để chữa bệnh đái tháo đường và bản thân tôi bị căn bệnh này đã nhiều năm nhưng chưa bao giờ nghe nói sử dụng phương pháp này để chữa bệnh. Xin hỏi bác sĩ thực hư của việc này. Tôi xin cảm ơn.



Minh Đức- 43 tuổi

TƯ VẤN:

Bạn thân mến!

Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường là tình trạng cơ thể không thể sản xuất insullin hoặc có thể nhưng lượng insullin sinh ra không đủ để đáp ứng nhu cầu hoạt động của cơ thể. Căn bệnh này ngày càng có xu hướng gia tăng ở cả những người trẻ tuổi do nhiều nguyên nhân như ít vận động, béo phì, stress, ăn nhiều đồ ngọt và thịt màu đỏ… Tiểu đường được đánh giá là căn bệnh nguy hiểm bởi nếu không được kiểm soát tốt bệnh có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.




Hiện nay có nhiều lời đồn cho rằng dùng cá lau kiếng trị tiểu đường rất hiệu quả. Có người còn khẳng định đã chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhờ phương pháp này. Tuy nhiên sự thật như thế nào? Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Có thể dùng cá lau kiếng trị bệnh tiểu đường không?


Cá lau kiếng hay còn gọi là cá tì bà, đây là giống cá ngoại lai thuộc chi Hypostomus có nguồn gốc ở các nước khu vực Trung và Nam Mỹ. Trước phong trào nuôi cá cảnh, loại cá này được du nhập về Việt Nam và được khá nhiều người nuôi làm vật trang trí trong nhà.


Hiện nay ngoài công dụng làm cảnh, cá lau kiếng còn được người dân chế biến thành món ăn. Tuy nhiên việc sử dụng các lau kiếng trị bệnh tiểu đường thì chưa được kiểm chứng qua bất kì công trình nghiên cứu khoa học nào.

Loài cá này có thể ăn được, tuy nhiên chưa có tài liệu nghiên cứu cụ thể nào của các nhà khoa học về thành phàn dinh dưỡng của loài sinh vật này. Và sự thật loài cá lau kiếng có thể trị bệnh tiểu đường được hay không thì cũng chưa có tư liệu hay nghiên cứu nào khẳng định. Đây chỉ là tin đồn thất thiệt vô căn cứ có thể do người bán buôn tạo ra nhằm đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ loại cá này.

Lời khuyên dành cho bạn:


Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm, chính vì vậy khi dùng cá lau kiếng trị bệnh tiểu đường hay bất kì phương pháp dân gian nào khác bạn nên có sự chọn lọc, hỏi ý kiến của những người có chuyên môn trước khi áp dụng. Để kiểm soát tốt căn bệnh này bạn cần lưu ý những điều sau:

Duy trì cân nặng ở mức độ vừa phải

Dành ít nhất 30 phút để tập thể dục mỗi ngày với các bài tập vừa sức

Chạy bộ giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

Không sử dụng rượu bia và hút thuốc lá

Lựa chọn thực phẩm phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị

Giữ cho tâm lý luôn được thoải mái

Kiểm tra đường huyết mỗi ngày bằng máy đo đường huyết cá nhân

Tái khám thường xuyên và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: