Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Mẹo hay giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

Bạn có thể làm giảm nguy cơ bị tiểu đường tuýp 2 bằng cách thay đổi chế độ ăn và thói quen tập thể dục hoặc giảm cân. Những thay đổi trong lối sống hằng ngày sẽ giúp bạn có cuộc sống lành mạnh và sức khỏe tốt hơn.

1. Vận động nhiều hơn

Mỗi ngày bạn nên vận động ít nhất 30 phút, điều này rất quan trọng, nhưng bạn không nhất thiết phải tập đủ một lúc. Nếu bạn đang xem TV, hãy đứng dậy và đi vòng quanh phòng khách trong lúc quảng cáo. Bạn cũng nên đi bộ sau bữa ăn tối hoặc mở nhạc và nhảy trong lúc bạn đang làm việc nhà chẳng hạn.

2. Phân loại thực phẩm trong khẩu phần ăn


Mẹo hay giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2

Để có một chế độ ăn lành mạnh, bạn có thể chia đĩa thức ăn của mình ra làm 2 phần. Một phần là rau và hoa quả. Phần còn lại gồm 1/4 thực phẩm chứa protein như gà hoặc cá, còn lại là thức ăn giàu carbohydrate như gạo nâu.

>>>> Tư vấn cách lựa chọn máy đo đường huyết tốt nhất hiện nay

3. Đi ngủ sớm hơn nửa tiếng


Các nhà khoa học cho rằng ngủ ít có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường. Việc ngủ quá ngắn có thể tác động đến lượng insulin và một vài hormon khác cũng như tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, hãy đặt ra mục tiêu cho buổi tối của bạn bằng cách lên giường sớm hơn nửa tiếng so với thường ngày để giảm nguy cơ bị tiểu đường.

>>>> Địa điểm bán máy thử tiểu đường uy tín chất lượng

4. Sự liên kết với tim

Nếu bạn đang bị tiểu đường tuýp 2, nguy cơ bị bệnh tim sẽ tăng lên. Bệnh tim ở những bệnh nhân tiểu đường rất khó phát hiện vì nó gần giống với triệu chứng đau của bệnh này. Một số chuyên gia khuyến cáo phụ nữ từ 60 tuổi bị tiểu đường mà có những dấu hiệu nguy cơ của bệnh tim, nên dùng thuốc ngăn ngừa bệnh tim hằng ngày chẳng hạn aspirin.

5. Những thay thế khôn ngoan


Không cần phải thay đổi hoàn toàn thực đơn hàng ngày, thay vào đó hãy tập một chế độ ăn lành mạnh mà bạn thích thú. Ăn đồ nướng thay vì đồ chiên, dùng gạo nâu thay vì gạo vàng hoặc gạo trắng...

Theo vnexpress.net
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: