Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường an toàn và hiệu quả

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính nó rất nguy hiểm vì những hệ lụy đáng tiếc của căn bệnh gây nên. Do đó ngoài phương pháp sử dụng thuốc để điều trị, tiêm theo chỉ định của bác sĩ thì chế độ dinh dưỡng và lối sống cũng ảnh hưởng đến kết quả điều trị của người mắc bệnh tiểu đường.

Chế độ dinh dưỡng


Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Người bệnh cần nắm được những loại thực phẩm nào an toàn, những thực phẩm nào không bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Rau xanh là một trong những thực phẩm đầu tiên mà người bệnh tiểu đường nên nghĩ đến, là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình, nhất là cho người bệnh tiểu đường. Rau xanh là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất xơ, rất có lợi cho sức khỏe. 

Việc ăn rau nhiều hơn những thực phẩm khác đồng nghĩa với việc bạn giảm được tinh bột và đường, chất béo bảo hòa. Dưới đây là một số những thực phẩm an toàn đối với người mắc bệnh tiểu đường:

Bông cải xanh: bông cải xanh rất giàu chất xơ và chất chống oxy hóa, nó cũng giàu crom và có vai trò quan trọng đối với việc kiểm soát đường huyết. Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường nên bổ sung thêm bông cải xanh trong súp.

Bí đỏ: bí đỏ giàu dinh dướng, theo nghiên cứu bí đỏ có tác dụng phục hồi tế bào trong tuyến tụy và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa cũng như điều trị bệnh tiểu đường.

Rau dền: trong loại rau này chứa nhiều magiê là chất có vai trò trong việc chữa trị bệnh cao huyết áp, táo bón, tiểu đường.

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường an toàn và hiệu quả


Dưa leo: nước ép dưa leo chứa loại hormone cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy và có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Đậu: nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của các loại đậu trong việc kiểm soát chỉ số đường huyết cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và đột quỵ ở những bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Đậu vừa giàu chất xơ lại giúp no lâu, giảm sự tiêu hóa thức ăn do đó giúp ổn định đường huyết sau khi ăn.

Măng tây: có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức độ kiểm soát và tăng cường sản xuất insulin, hormone giúp cơ thể hấp thụ glucose.

Cà rốt: Lượng đường có trong cà rốt được chuyển hóa chậm hơn so với những loại đường từ các thực phẩm khác. Không chỉ vậy carot còn có tác dụng cung cấp beta-carotene giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường, kiểm soát đường huyết.

Hành tây: hành tây có tác dụng phòng sự tăng đường trong máu. Trên lâm sàng những bệnh nhân được uống nước ép từ hành tây đã giảm đường máu đáng kể. Bệnh nhân cần uống dịch ép hành tây, mỗi buổi sáng một thìa canh, uống liên tục 1-2 tháng sẽ mang hiệu quả đáng kể.

Mướp đắng: mướp đắng xanh chứa những hoạt chất charantin, glycoside steroid có tác dụng hạ đường máu, làm chậm sự phát triển của các bệnh về võng mạc và đục thủy tinh thể, tăng khả năng dung nạp glucose của người bệnh. Mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa.


Những loại rau người mắc bệnh tiểu đường cần tránh


Khoai tây: có vị ngọt và rất giàu tinh bột. Người bệnh tiểu đường không nên ăn khoai tây ở bất kỳ hình thức chế biến nào.

Khoai từ, khoai mỡ: đều là những loại rau củ giàu tinh bột mọc dưới đất, không tốt cho lượng đường trong máu của người bệnh.

Củ dền: củ dền cũng là một thực phẩm có hàm lượng đường cao, người bệnh cần hạn chế ăn củ dền ở mức độ không nhiều hơn 1 lần mỗi tuần.

Cà chua: cà chua có axit citric nhưng về cơ bản, chúng ngọt và lời khuyên cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường là tránh ăn cà chua sống trong món salad, cà chua nấu thì cũng chỉ ăn ở mức tối thiểu.

Bắp ngô: bắp ngô có vị ngọt và giàu tinh bột, nếu bị tiểu đường, hãy cố gắng tránh ăn bắp dưới mọi hình thức.

Bắp chuối: bắp cuối cũng giàu tinh bột, ngọt như quả chuối cũng nên hạn chế thực phẩm này.

Khoai lang: Tuy hàm lượng ít hơn so với khoai tây, nhưng khoai lang lại có chỉ số đường huyết cao hơn, khoai lang rất tốt trong điều kiện sức khỏe bình thường, nhưng những người mắc bệnh tiểu đường thì nên nói không với khoai lang.
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: