Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Điều trị bệnh tiểu đường bằng lá sung

Dùng lá sung trị bệnh tiểu đường là một mẹo chữa bệnh cực đơn giản đã được lưu truyền trong dân gian từ rất lâu. Nhờ chứa các hoạt chất có khả năng làm giảm lượng insulin trong máu lá sung được người bệnh tiểu đường hái về nấu nước uống hàng ngày để kiểm soát lượng đường dư thừa.  Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ về phương thuốc chữa bệnh dân gian này để người bệnh tham khảo nhằm có thêm kinh nghiệm chữa trị cho mình.


Lý giải tác dụng chữa bệnh tiểu đường của lá sung

Nghiên cứu thành phần của lá sung cho thấy nó rất giàu chất xơ, canxi và chứa chất chống oxy hóa cực mạnh. Loại lá này cũng chứa nhiều  viatmin A, B, C, K và các loại khoáng chất như  mangan, kẽm, đồng, natri, magie, kali rất tốt cho sức khỏe.

Trong y học cổ truyền lá sung còn được sử dụng để làm thuốc chữa được nhiều bệnh như cao mỡ máu, cao huyết áp, các bệnh viêm loét. Nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy các hoạt chất trong lá sung có tác dụng làm giảm insulin trong máu. Nhờ vậy  mà  có thể dùng là sung để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân bị tiểu đường.


dieu-tri-benh-tieu-duong-bang-la-sung


Hướng dẫn cách dùng lá sung trị bệnh tiểu đường

Chuẩn bị: 300g lá sung: Chọn lá bánh tẻ không quá già cũng không quá non, 1 lít nước sạch

Cách làm thuốc:

Lá sung rửa sạch, để ráo nước, vò sơ qua cho hơi nát

Nước bạn cho vào ấm đun sôi rồi cho lá sung vào nấu thêm khoảng 15 phút

Người bệnh tiểu đường lấy nước này uống thay trà hàng ngày


Một số công dụng trị bệnh khác của lá sung

Ngoài việc sử dụng lá sung trị bệnh tiểu đường bạn cũng có thể tận dụng loại lá này khi gặp phải các vấn đề sau:

Bệnh thủy đậu: Lấy 150g lá sung tươi sắc lấy nước đặc. Dùng khăn mềm thấm lấy nước này và thấm nhẹ lên vùng da bị bệnh mỗi ngày 3 lần.

Bệnh Zona: Lá sung hái về đem rửa sạch, phơi cho khô rồi giã nhỏ ra. Thêm vào chút giấm ăn quậy cho hỗn hợp thuốc đều lên. Dùng thuốc này đắp vào chỗ bị bệnh. Khi thuốc khô thì thay thuốc mới.
Chữa  mụn cóc: Lấy phần nhựa chảy ra từ cuống lá sung rỉ ra bôi lên mụn cóc 2 lần/ ngày. Mụn sẽ dần khô lại và rụng đi.

Khi mặt bị nổi cục sưng đỏ: Hái lá sung loại có mọc những u nhỏ trên lá nấu lấy nước xông hơi và rửa mặt hàng ngày cho đến khi khỏi hẳn

Trị ghẻ lở: Lấy lá sung non giả nát ra và xát vào vùng da bị bệnh. Thực hiện hàng ngày cho đến khi tổn thương bong vảy.

Có thể thấy cách sử dụng lá sung trị bệnh tiểu đường khá đơn giản. Loại lá này cũng chữa được rất nhiều chứng bệnh khác nữa. Hãy ghi chép lại những bài thuốc trên để có thêm phương pháp chữa bệnh hữu ích cho gia đình nhé.
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: