Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Mắc bệnh tiểu đường có nên uống sữa ensure không

Tôi bị bệnh tiểu đường Type 2 đã mấy năm trời nay, phải thường xuyên đối mặt với các triệu chứng bệnh rất khó chịu, nhất là phải kiêng ăn đủ thứ nào là tinh bột, các độ ăn ngọt,… trong khi vừa phải kiểm soát cân nặng. Tôi đang có ý định mua sữa ensure về uống vì thấy ti vi quảng cáo sữa này có tác dụng bổ sung dưỡng chất bồi bổ sức khỏe rất tốt. Tuy nhiên, tôi cũng lo lắng vì bệnh tiểu đường kiêng đồ ngọt và cũng không nên uống sữa nên không dám dùng. Vậy xin hỏi bệnh tiểu đường có uống sữa ensure được không? Xin cảm ơn! (Hoàng Thanh Phong – Bình Dương).



Chào bạn,

Đối với người bệnh tiểu đường cần chú ý tới chế độ ăn uống rất quan trọng. Thông thường, người bệnh được khuyến cáo nên tránh ăn các loại đồ ăn ngọt, sữa, trái cây khô, tinh bột, thức ăn chế biến sẵn,… vì chúng có thể khiến cho bệnh nặng thêm.

Về việc uống sữa đối với bệnh nhân bị tiểu đường được khuyên nên hạn chế sử dụng. Tuy nhiên không phải vì thế mà người bệnh không thể dùng bất cứ loại sữa nào. Vì trên thực tế vẫn có các loại sữa dành riêng cho người bệnh tiểu đường có tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết giúp người bệnh bổ sung đủ dưỡng chất mà vẫn đảm bảo không khiến cho bệnh phát triển.

>>>> Tìm hiểu cách sử dụng Máy thử tiểu đường tại nhà

Mắc bệnh tiểu đường có nên uống sữa ensure không


Về sữa ensure mà bạn hỏi vẫn có thể sử dụng khi bị bệnh tiểu đường nhé. Vì loại sữa này không gây ra bệnh tiểu đường. Căn bệnh này  là do không có kích thích tố Insulin để tiêu hóa chất đường, hoặc có Insulin nhưng không dùng được vì cơ thể đề kháng đối với Insulin .Tuy vậy không nên dùng quá nhiều chất ngọt vì sẽ làm cơ thể nặng quá cân hoặc mập phì đưa đến tình trạng đề kháng với chất Insulin do đó dể bị bệnh tiểu đường. Để đảm bảo sử dụng sữa đạt hiệu quả tốt nhất và an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có cách dùng với liều lượng phù hợp nhất. Ngay cả khi dùng các loại sữa dành cho bệnh tiểu đường cũng cần chú ý, đó là:

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng Máy đo đường huyết tại nhà

– Sữa dành chơ người bệnh tiểu đường là dùng thay thế cho bữa ăn chính mà không phải là để uống bổ sung.

– Không nên vừa dùng sữa kết hợp với dùng cơm vì như vậy sẽ khiến cho lượng đường huyết tăng cao.

– Người bệnh nếu  vẫn ăn ngon và ăn đủ thì không nên sử dụng sữa dành cho người tiểu đường nữa.

– Trường hợp người bệnh tiểu đường không thể dùng được sữa dành cho người mắc bệnh này thì có thể sử dụng sữa tách béo, sữa không đường. Tuy nhiên, chỉ số đường huyết trong sữa tách béo, sữa không đường vẫn cao hơn so với sữa dành cho người bệnh tiểu đường.
Bài đăng Cũ hơn
«
Bài đăng Mới hơn
»

Không có nhận xét nào: