Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Những loại thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường

Tiểu đường là một trong những bệnh mãn tính vì rối loạn chuyển hóa đường glucose trong máu vì cơ thể thiếu insulin hoặc cơ thể bị giảm đáp ứng với tác dụng của insulin làm lượng đường trong máu tăng cao. Để phòng ngừa được bệnh đái tháo đường ngoài những việc thay đổi thói quen tích cực vận động vận động thể lực thì chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng.


Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh về tim mạch vành, tai biến mạch máu não, suy thận, liệt dương…Theo như quy trình xử lý sau khi chúng ta ăn uống thì tuyến tụy có chức năng sản xuất ra insulin để vận chuyển chất đường glucose trong máu đi đến nuôi các tế bào trong cơ thể nhưng khi tiểu đường xảy ra quá trình này bị đảo lộn, kết quả dẫn đến chất đường trong máu sẽ tăng cao.  Chính vì vậy nguồn thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong phòng và điều trị bệnh tiểu đường.



Danh sách thực phẩm phòng ngừa bệnh tiểu đường

Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giúp phòng ngừa được bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình.

Trà xanh giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường


Đứng đầu danh sách nguồn thực phẩm đồ uống giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường đó là tra xanh. Theo các nhà khoa học uống trà xanh hàng ngày sẽ có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu chính vì vậy sự lựa chọn trà xanh là nguồn thực phẩm phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả nhất. Ngoài tác dụng phòng bệnh tiểu đường, trà xanh còn tác dụng phòng chống ung thư, chống lão hóa rất tốt.


Giấm tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường


Thực phẩm phòng ngừa bệnh tiểu đường đứng thứ 2 là nước giấm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường ĐH Arizona (Mỹ) cho thấy, việc uống khoảng 2 thìa giấm trước mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu bệnh nhân tiểu đường tới 25%. Đặc biệt, theo các nhà nghiên cứu của Italia, uống giấm rượu táo trong bữa ăn sẽ giảm lượng đường trong máu tới 30%.


Những loại thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh đái tháo đường


Quế giúp phòng ngừa và điều trị bệnh tiểu đường


Quế không những là thực phẩm phòng ngừa bệnh tiểu đường mà nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tiểu đường rất tốt. Uống 1/4 thìa bột quế mỗi ngày giúp tăng phản ứng với insulin, giảm chứng viêm sưng ở phụ nữ lớn tuổi, và giúp làm giảm lượng đường ở bệnh nhân tiểu đường.


Táo thực phẩm phòng ngừa bệnh tiểu đường


Táo cũng được xếp vào một trong những thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường. Một công trình nghiên cứu của Phần Lan cho rằng, những thực phẩm có lượng chất quercetin cao, chẳng hạn như táo, giúp làm giảm tiểu đường. Những nguồn giàu quercetin khác là cà chua, dâu tây và các loại rau có lá xanh.

Tỏi giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường


Xếp thứ 5 trong danh sách thực phẩm phòng ngừa bệnh tiểu đường là tỏi. Công trình nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng con người thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, tỏi làm hạ thấp lượng đường cũng như làm tăng lượng insulin trong máu.

Cam nguồn thực phẩm giúp phòng bệnh tiểu đường


Sau táo đó là cam cũng được xem là thực phẩm phòng ngừa bệnh tiểu đường. Cam có chứa nhiều vitamin C và các chất chống ôxy hoá, nên bệnh nhân tiểu đường có thể dùng cam để ăn vặt hàng ngày và thường xuyên.

Socola đen


Socola đen được xếp vào trong danh sách các thực phẩm giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả. Theo các nhà nghiên cứu của Trường ĐH Tufts, sôcôla đen làm tăng phản ứng với insulin, giúp chống lại tình trạng kháng insulin, và như vậy việc sử dụng insulin của cơ thể sẽ hiệu quả hơn.
Bài đăng Cũ hơn
«

Không có nhận xét nào: